คุณพ่อคุณแม่บ้านไหนที่มีลูกรักเริ่มก้าวพ้นช่วงวัย 6 เดือน คงเริ่มมองหาอาหารเสริมที่เหมาะสมสำหรับลูกกันแล้วใช่ไหมคะ ซึ่งเราเชื่อเลยว่าในลิสต์อาหารเสริมที่คุณเตรียมไว้จะต้องมี “น้ำผลไม้” รวมอยู่ด้วยแน่ๆ ก็แหม… มันน่าทำง่ายสบายมือคุณแม่ และดื่มง่ายสบายใจคุณลูกด้วยนี่นา แต่รู้ไหมคะว่าน้ำผลไม้เป็นสิ่งสุดท้ายที่เราจะแนะนำให้คุณเลือก เพราะอะไร?… เรามีเหตุผลให้คุณ 5 ข้อดังต่อไปนี้ค่ะ

1. โภชนาการต่ำ เราไม่สามารถใช้การดื่มน้ำผลไม้เพื่อทดเเทนการกินผักเเละผลไม้สดได้นะคะ เพราะวิตามินที่อยู่ในน้ำผลไม้จะมีปริมาณลดลงหากไม่ดื่มทันที ดังนั้น ให้ลูกกินผักหรือผลไม้สดที่มีกากใยซึ่งสำคัญต่อระบบย่อยอาหารดีกว่า

2. ตัวการสร้างเด็กอ้วน 
น้ำผักเเละน้ำผลไม้คั้นสดจะมีน้ำตาลตามธรรมชาติที่เข้มข้น แม้จะมีข้อดีตรงย่อยง่ายและร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที แต่หากให้เจ้าตัวเล็กดื่มมากๆ ดื่มบ่อยๆ เขาจะกลายเป้นเด็กติดหวาน ส่งผลให้น้ำหนักตัวมากขึ้นได้ค่ะ

3. ฟันหนูจะผุนะ
การดื่มน้ำผลไม้ซึ่งส่วนใหญ่จะมีความเป็นกรด จะทำให้ของเจ้าตัวเล็กผุได้ตั้งแต่ฟันน้ำนมยังไม่ขึ้นค่ะ ดังนั้น ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเด็กๆ คือน้ำเปล่าสะอาดนะคะ

4. เสี่ยงต่ออาการท้องเสีย
หากลูกรักมีปัญหาในการย่อยน้ำตาลจากผักเเละผลไม้ ความเข้นข้นของน้ำตาลที่มีอยู่สูงในน้ำผักเเละผลไม้อาจทำให้เขาท้องเสียหรือท้องร่วงได้ค่ะ

5. ต้นแหตุเจ้าหนูเลือกกิน
อาหารเเละน้ำที่มีรสหวานทำให้ร่างกายสดชื่นค่ะ ดังนั้น หากให้เจ้าหนูดื่มน้ำผลไม้เป็นประจำจนติดใจแล้ว ลูกจะติดกลิ่นและรสแบบนี้ ส่งผลทำให้กลายเป็นเด็กเลือกกินนะคะ

เมื่อตั้งใจจะไม่ให้ลูกดื่มน้ำผลไม้หวานๆ คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีเลือกดื่มแต่น้ำเปล่าสะอาดให้เจ้าตัวเล็กเห็นด้วยนะคะ คำถามและแรงต่อต้านจะได้ไม่เกิดขึ้นในใจลูกค่ะ


🌐 babyswimmingthailand.com

✨มาร่วมมอบของขวัญล้ำค่าที่จะติดตัวลูกของคุณไปตลอดชีวิตกับ BABY SWIMMING โรงเรียนสอนว่ายน้ำเด็กแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001 และได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำ 🇹🇭💯🏆🎉😊🙏🏻✨

✨”BABY SWIMMING, A Precious Gift for Your Kids” 🐳 🏊🏻 💦 💙 🎁 ✨

#babyswimming #สอนว่ายน้ำเด็ก #เรียนว่ายน้ำเด็ก #สระว่ายน้ำเด็ก #โรงเรียนสอนว่ายน้ำเด็ก #สระน้ำอุ่น #สระในร่ม

Share this