เชื่อไหมคะว่าเจ้าตัวเล็กวัยอนุบาลก็มีโอกาส “ผมร่วง” ได้เหมือนผู้ใหญ่ ซึ่งอาการผมร่วงนี้อาจเป็นการส่งสัญญาณเตือนมาถึงคุณพ่อคุณแม่ว่ากำลังเกิดความผิดปกติบางอย่างกับลูกตัวน้อย เอ๊ะ… แล้วความผิดปกติอะไรบ้างล่ะที่อาจเกิดขึ้นได้ ตามมาดูค่ะ

1. ผมร่วงเพราะภูมิแพ้ หากลูกผมร่วงเป็นหย่อมๆ อาจเกิดจากภูมิแพ้ค่ะ ลองเช็คแชมพูหรือครีมนวดผมของเจ้าตัวเล็กก่อนเลยค่ะ เพราะอาจเป็นต้นเหตุของอาการผมร่วงได้ เพราะต่อให้เป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับเด็กก็ยังเป็นของใช้ที่มีสารเคมี ไม่ว่าจะถูกเคลมว่าอ่อนโยนแค่ไหนลูกน้อยก็มีสิทธิ์แพ้ได้ค่ะ

2. ลูกมีภาวะเครียด
อย่าคิดว่าเจ้าตัวจิ๋ววัยอนุบาลจะเกิดความเครียดไม่ได้นะคะ วัยนี้แหละที่อาจมีความเครียดสะสมจนคุณพ่อคุณแม่คาดไม่ถึงเลย เพราะช่วงวัยอนุบาลลูกรักจะเริ่มก้าวเข้าสู่สังคมใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม ต้องเจอเพื่อนใหม่ๆ รุ่นพี่ตัวโตๆ คุณครู ฯลฯ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิตเขาเลยค่ะ จึงมีความเป็นไปได้ว่าลูกอาจเกิดความเครียดจากการปรับตัวก็เป็นได้

3. โรคผิวหนังกำลังคุกคาม
บ้านเราเป็นเมืองร้อนค่ะ ซึ่งอากาศร้อนและอับชื้นแบบนี้แหละเหมาะแก่การเกิดเชื้อราบนหนังศีรษะเหลือเกิน ยิ่งหากคุณพ่อคุณแม่ให้เจ้าตัวเล็กสระผมตอนกลางคืนแล้วยอมให้เขาหลับปุ๋ยไปทั้งๆ ที่ผมยังไม่แห้งสนิทด้วยแล้ว โรคเชื้อราบนหนังศีรษะก็อาจจะถามหาลูกรักและเกิดเป็นอาการผมร่วงตามมาได้ค่ะ
จาก 3 สาเหตุที่อาจเกิดขึ้นขอให้คุณพ่อคุณแม่ลองสังเกตดูนะคะว่าผมของลูกร่วงในปริมาณที่มากน้อยแค่ไหน ถ้านับคร่าวๆ แล้วไม่ถึง 50 เส้นก็วางใจได้ค่ะ ถือว่าปกติ แต่หากร่วงมากกว่าวันละ 100 เส้นเข้าข่ายผิดปกติค่ะ ควรรีบพาเจ้าตัวเล็กไปปรึกษาคุณหมอดีที่สุดนะคะ


🌐 babyswimmingthailand.com

✨มาร่วมมอบของขวัญล้ำค่าที่จะติดตัวลูกของคุณไปตลอดชีวิตกับ BABY SWIMMING โรงเรียนสอนว่ายน้ำเด็กแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001 และได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำ 🇹🇭💯🏆🎉😊🙏🏻✨

✨”BABY SWIMMING, A Precious Gift for Your Kids” 🐳 🏊🏻 💦 💙 🎁 ✨

#babyswimming #สอนว่ายน้ำเด็ก #เรียนว่ายน้ำเด็ก #สระว่ายน้ำเด็ก #โรงเรียนสอนว่ายน้ำเด็ก #สระน้ำอุ่น #สระในร่ม

Share this